[Giao tiếp tiếng Đức] Trong buổi hẹn hò đầu tiên


Source: ‘I Love You’ in German and Other Phrases of Love@German.about.com

Khi bạn ngỏ lời muốn hẹn hò cùng ai đó bằng Tiếng Đức:

  • Are you free this evening? / Chiều nay bạn rảnh chứ?
  • Bist du heute Abend frei?
  • Are you busy tommorrow night? / Tối mai bạn có bận không?
  • Bist du morgen Abend beschäftigt?
  • Would you like to go to the movies with me? / Bạn có muốn đi xem phim cùng tôi không?
  • Möchtest du mit mir ins Kino gehen?
  • Can I see you again? / Tôi có thể gặp lại bạn chứ?
  • Kann ich dich wieder sehen?
  • When can I seee you again? / Khi nào tôi có thể gặp lại bạn?
  • Wann kann ich dich wieder sehen?

Khi muốn tỏ ý khen ngợi vẻ ngoài một ai đó bằng Tiếng Đức:

  • You look nice. / Trông bạn thật xinh đẹp.
  • Du siehst schön aus.
  • You look wonderful./ Bạn trông thật tuyệt vời.
  • Du siehst wunderbar aus.
  • You are hot. / You look hot.
  • Du bist heiß/ Du siehst so heiß aus!
  • You look great.
  • Du siehst ja reizend aus!

Khi tỏ tình trong Tiếng Đức:

  • I like you / Tôi thích bạn.
  • Ich mag dich.
  • Ich hab dich gern.
  • Du gefällst mir.
  • I like you a lot / Tôi thích bạn nhiều lắm.
  • Ich mag dich sehr.
  • Ich hab dich lieb.
  • Ich hab dich mehr als gern…
  • Du gefällst mir sehr.
  • I love you / Tôi yêu bạn.
  • Ich liebe dich.
  • I’m in love with you / = I love you.
  • Ich bin in dich verliebt.
  • I love you, only you / Tôi yêu bạn, chỉ riêng mình bạn.
  • Ich liebe dich, nur dich alleine.
  • I love you with all my heart / Tôi yêu bạn bằng cả trái tim mình.
  • Ich liebe dich mit ganzem Herzen.
  • I can’t live without you / Tôi không thể sống nếu thiếu bạn.
  • Ohne dich kann ich nicht leben.
  • I’m crazy over you / Tôi phát điên lên vì bạn.
  • Ich bin verrückt nach dir.
  • I miss you / Tôi nhớ bạn.
  • Ich vermisse dich.
  • Du fehlst mir.
  • I ache for you so terribly. /
  • Ich habe so Sehnsucht nach dir.
  • I yearn for you. / Tôi khao khát bạn là của tôi.
  • Ich verzehr mich nach dir.

Một số câu nói kinh điển về tình yêu trong Tiếng Đức:

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

